Messi và Neymar có thể tới Việt Nam du đấu

Sanaky -Khi được hỏi về khả năng tới Việt Nam du đấu, tân HLV Tata Martino của Barca tỏ ra khá thích thú. Ông khẳng định sẽ cân nhắc khả năng này trong tương lai không xa.

Mùa Hè năm nay, bóng đá Việt Nam bỗng trở nên cuồng nhiệt với sự kiện Arsenal tới Hà Nội du đấu. Từ thành công của sự kiện này, các vị lãnh đạo bóng đá Việt Nam và các mạnh thường quân đã lên kế hoạch tiếp tục mời các đội bóng lớn. Ngoài Arsenal, các đại gia châu Âu khác như Man Utd, Chelsea, Barca hay Real Madrid cũng có thể đặt chân tới dải đất hình chữ S nếu BTC đưa ra một hướng đi phù hợp như các quốc gia trong khu vực.
Trong cuộc họp báo trước trận Barca gặp tuyển các ngôi sao Thái Lan, HLV Tata Martino đã cân nhắc ý định sẽ tới Việt Nam du đấu khi nhận được một lời mời. Ông khẳng định đây là 1 điểm đến tiềm năng và có thể sẽ đặt chân tới trong tương lai không xa.
“Tôi chưa có kế hoạch sang năm, nhưng vô cùng cảm ơn lời mời và sẽ lưu ý”, HLV Tata Martino cho biết
Nếu so sánh với các quốc gia trong khu vực, Việt Nam vẫn chưa đón nhiều đội bóng lớn. Một phần vì kinh phí, một phần vì Việt Nam vẫn chưa phải là điểm đến hấp dẫn. Tuy nhiên, sau sự kiện Arsenal vừa qua, nhiều quốc gia châu Âu đã biết tới Việt Nam qua hình ảnh sống động về "Running man" Vũ Xuân Tiến.
Đó có thể xem là biểu tượng về sự cuồng nhiệt của NHM bóng đá Việt. Với các đội bóng lớn, đây là yếu tố quan trọng để họ bành trướng hình ảnh sang các quốc gia nhỏ ở châu Á nói chung và Arsenal nói riêng.
Về phần Barca, đội bóng này đã đặt chân tới Thái Lan và Malaysia trong tour du đấu Hè năm nay. Tuy nhiên, trong quá khứ, gã khổng lồ xứ Catalan lại chưa biết tới giải đấu hình chữ S. Bởi vậy, việc tới Việt Nam du đấu và bành trướng thế lực hoàn toàn có thể đã nằm trong dự định của Blaugrana.
Sau sự kiện Arsenal, ông Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch VFF, đồng thời là một trong hai nhà tài trợ chuyến du đấu của Arsenal tại Việt Nam, khẳng định sẽ mời các đội bóng lớn đến Việt Nam trong tương lai. Viễn cảnh này có thể xảy ra vào mùa Hè năm 2005 do vào mùa Hè tới, nhiều đội bóng lớn phải dồn quân cho VCK World Cup 2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét