Tủ đông Sanaky - cách sử dụng tủ đông tiết kiệm điện

SANAKY - sử dụng tủ đông tiết kiệm điện
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm, mẫu mã khác nhau về tủ đông, tủ mát… với các thương hiệu khác nhau.

Với loạt sản phẩm về tủ đông có thể nhắc tới một số thương hiệu mạnh đi đầu trên thị trường như: Sanaky, Alaska, Kingsun, Darling, Sanyo… Nhưng hiện nay thị phần người sử dụng mặt hàng tủ đông, tủ mát rất tin dùng các dòng sản phẩm của Sanaky, một phần do chất lượng tốt, đa dạng về chủng loại và giá thành rất hợp lý… đã được khẳng định trong suốt thời gian qua.

  - Tủ đông Sanaky là sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Nhật Bản, các dòng sản phẩm của Sanaky luôn khẳng định thế mạnh vượt trội so với các sản phẩm cùng loại. Từ thiết kế trang nhã bên ngoài, các sản phẩm tủ đông có gắn thêm bánh xe chịu lực, ống thoát nước rất tiện lợi cho quá trình bảo trì và di chuyển tủ.

- Tủ đông thường có hai cửa trượt bằng kính trong suốt phía trên, ngoài ra còn có cửa lật mở theo dạng cánh bướm, hay cửa trượt ngang…tạo khoảng không gian mở tủ nhanh chóng, rất tiện lợi.

- Phía bên trong tủ, tùy thuộc vào từng loại tủ, cũng như nhu cầu sử dụng tủ sẽ có thiết kế phù hợp nhất: Có loại tủ hai ngăn thường một ngăn làm đông, một ngăn làm mát. Có loại tủ chỉ có một ngăn đông được chia làm hai nấc dạng bậc thang, cũng có loại một hoặc hai ngăn được chia theo từng khay đựng nhằm phân loại tối đa thực phẩm cần bảo quản.


Sử dụng tủ đông tiết kiệm điện:

Để sử dụng tủ đông một cách hiệu quả và tiết kiệm điện năng nhất, người dùng cần tìm hiểu và sử dụng đúng cách thiết bị tủ đông của mình. Về loại thực phẩm phù hợp để lưu trữ, cũng như mức thời gian lưu trữ cho mỗi loại thực phẩm.

Tủ đông thường được đặt ở hai mức công suất: Mức công suất cao từ - 18oC đến - 100oC dùng cho thực phẩm chế biến. Mức công suất từ 0 – 50oC dành cho bảo quản thực phẩm. Với mức tiêu thụ điện, nếu đặt tủ đông ở nhiệt độ bảo quản thực phẩm sẽ tiết kiệm hơn công suất cao vì máy vận hành đều sẽ rất tiết kiệm điện.

- Một yếu tố quan trọng khác để tủ đông hoạt đông hiệu quả, tiết kiệm điện năng nữa là không nên mở, đóng cửa tủ khiến lượng nhiệt trong tủ thất thoát nhiều. Do khi mở cửa sẽ tăng hiệu suất hoạt động của quạt gió và máy nén của tủ đông để cấp cho lượng nhiệt vừa mất khi mở tủ, sẽ làm tốn nhiều điện năng tiêu thụ.

- Bên cạnh việc sử dụng tủ đông đúng cách và hợp lý, người sử dụng cũng nên định kỳ làm công tác vệ sinh tủ từ 4 – 6 tháng/lần, thực hiện xả đông, khử khuẩn, khử mùi…bên trong tủ. Công việc tuy đơn giản nhưng cũng góp phần lớn kéo dài tuổi thọ sử dụng của tủ đông, tiết kiệm điện năng, đảm bảo cho tủ luôn trong trạng thái hoạt động tốt, duy trì được mức nhiệt độ đúng mức quy định.


Chúc các bạn luôn sử dụng được tủ đông một cách tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét